Header Ads

Đệm lò xo

Có nên giặt đệm lò xo hay không?

Các sản phẩm đệm lò xo có độ đàn hồi cực tốt, khả năng nâng đỡ cơ thể là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, đệm dễ dính phải tình trạng bụi bẩn, ố vàng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường xung quanh. Vậy có nên giặt đệm lò xo hay không?


Có nên giặt nệm lò xo hay không?


Khâu vệ sinh và làm sạch chiếc nệm lò xo của gia đình bạn là vô cùng cần thiết nếu chúng ta muốn có được giấc ngủ ngon và khỏe mạnh nhất.

Trong thực tiễn, cấu tạo của chiếc nệm lò xo không hề nhỏ và gọn như những bộ chăn ga gối đệm mà cồng kềnh và to lớn do đó bạn không thể sử dụng những cách giặt giũ bình thường được vì chúng có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng đệm hoặc tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn tấn công gây bệnh thường xuyên ở bên trong đệm.

Chiếc đệm lò xo có thể dễ dàng làm sạch nếu bạn biết áp dụng và tiến hành đúng những thao tác cần thiết.Như vậy câu trả lời cho vấn đề nên hay không nê giặt đệm lò xo chắc hẳn là có.

Cách giặt nệm lò xo đúng cách

Giặt đệm lò xo không hề đơn giản, bạn cần tuân thủ đúng và đúng những bước dưới đây để chiếc đệm của mình luôn sạch sẽ, thơm tho và bền bỉ:

Bước 1: Giặt sạch vỏ bọc của chiếc nệm lò xo


Để làm sạch bạn cần tháo rời vỏ đệm ra khỏi thân đệm và giặt sạch bằng bột giặt chuyên dụng. Đối với vết ố bẩn khó giặt thì ta dùng dấm xịt lên để khoảng 10 phút cho acid hòa tan lớp ố bẩn. Tuyệt đối không dùng hóa chất để tẩy vết bẩn.



Bước 2: Làm sạch bề mặt của chiếc nệm lò xo

Bề mặt của đệm thì không nên tách rời ra khỏi thân của đệm nên buộc phải bạn phải thực hiện vệ sinh tại chỗ. Những khu vực xuất hiện vết bẩn cứng đầu thì bạn hãy sử dụng nước ấm hóa với bột baking soda để phun lên trên bề mặt của chiếc đệm này để khoảng chừng 30 phút. Sau đó dùng máy hút bụi để làm khô thoáng bề mặt đệm.

Bước 3: Làm khô đệm

Bạn nên phơi không đệm ở các nơi thông thoáng, nhiều gió, tránh phơi dưới nguồn ánh nắng trực tiếp dễ gây ảnh hưởng tới độ bền của đệm.

Những thông tin hữu ích trên đây đã giúp những bà nội trợ giải quyết được một băn khoăn nên hay không nên vệ sinh những chiếc đệm lò xo của gia đình mình. Nếu bạn vẫn còn chật vật trong việc làm sạch chiếc đệm này thì ứng dụng ngay các bí kíp này nhé!

Không có nhận xét nào