Header Ads

Đệm lò xo

Đệm lò xo có tốt không? Ưu nhược điểm?

Với những đặc tính riêng so với các dòng đệm phổ biến khác trên thị trường. Đệm lò xo đang chiếm được khá nhiều tình cảm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với rất nhiều những dòng sản phẩm đệm lò xo mang các thương hiệu khác nhau khiến nhiều người rất khó lựa chọn cho mình một chiếc đệm tốt. Câu hỏi đặt ra là đệm lò xo có tốt không? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!


Đệm lò xo có tốt không?

Theo các chuyên gia mỗi dòng sản phẩm như đệm cao su, đệm bông ép, đệm lò xo...đều có những ưu điểm riêng của mình, bên cạnh đó nó cũng có những nhược điểm và đệm lò xo cũng vậy. Hãy cùng phân tích những ưu nhược điểm của đệm lò xo để tìm ra câu trả lời cho mình nhé!

Ưu điểm:

+ Độ đàn hồi lớn, độ bền cao: Thiết kế hệ thống lò xo dạng xoắn, khung đỡ chắc chắn giúp đệm lò xo bền bỉ, dẻo dài cùng khả năng chịu lực tốt. Các sản phẩm đệm lò xo thường có độ đàn hồi cao, mang đến cảm giác êm ái cho người nằm. Đặc biệt ở dòng đệm lò xo túi độc lập còn cho khả năng đàn hồi và độ bền vượt trội.

+ Bảo vệ cột sống: Độ đàn hồi cao kết hợp cùng các lớp tiện nghi êm ái giúp nâng đỡ cơ thể một cách tốt nhất, xương sống luôn ở trạng thái tự nhiên, không bị cong vẹo, cơ thể được thư giãn hoàn toàn tăng cường quá trình lưu thông máu, hạn chế tình trạng mỏi lưng khi ngủ dậy. Vì vậy đệm lò xo khi chỉ thích hợp với người trưởng thành mà cả người già cũng như trẻ em đều có thể nằm được.

+ Mang lại cảm giác êm ái, thư giãn cho người nằm: Khả năng đàn hồi dựa theo từng chuyển động của người nằm tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn khi nằm ngủ. Tùy theo từng loại đệm còn được lót thêm một lớp mút, bông ép hoặc xơ dừa để tạo độ cứng mềm, phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Đối với hệ thống lò xo túi độc lập, khi trở mình cũng không gây tiếng động lớn ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh.



Nhược điểm

+ Kết cấu hệ thống lò xo khung thép không gỉ nên đệm rất nặng và cồng kềnh, độ dày tối thiểu là 20cm nên rất khó di chuyển.

+ Lớp vỏ đệm lò xo được may liền không thể tháo rời nên gây khó khăn cho việc vệ sinh đệm, vì vậy cần chú ý giữ gìn vệ sinh đệm, hoặc có thể sử dụng thêm các loại ga hoặc tấm bảo vệ đệm.

+ Nếu mua phải hàng kém chất lượng, khi nằm trở mình sẽ gây ra tiếng động lớn ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh do các lò xo cọ sát vào nhau phát ra tiếng.

Không có nhận xét nào