Header Ads

Đệm lò xo

Lưu ý sử dụng đệm lò xo hiệu quả?

Với nhiều những đặc tính riêng biệt, mẫu mã sang trọng, đệm lò xo đang ngày càng trở nên phổ biết với nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên để sử dụng đệm lò xo đúng cách, hiệu quả nhất để giữ độ bền và tuổi thọ lâu bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:


Lựa chọn kích thước đệm hợp lý

Đệm lò xo được thiết kế nguyên tấm không thể gấp gọn được nhu các sản phẩm đệm bông ép, do đó dựa vào không gian căn phòng của mình thì bạn xem xét lựa chọn mua những sản phẩm đệm có kích thước phù hợp.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý xem độ cao của chiếc giường để chọn đệm với độ cao hợp lý không quá thấp cũng không quá cao, đệm có kích thước đặt vừa chiếc giường, tránh để tình trạng gò ép khiến đệm dễ bị hỏng.

Vị trí đặt đệm lò xo

Bạn nên đặt đệm lò xo ở những nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt, nơi có nhiều ánh nắng để chiếu vào giúp đệm thông thoáng, khô ráo, diệt trừ vi khuẩn ẩn nấp trên đệm.

Dùng áo bọc bảo vệ đệm


Để chiếc đệm luôn mới và đề phòng phần nào bụi bẩn bám vào đệm, tránh cảnh tượng trầy xước, bụi bẩn làm bẩn đệm, bạn nên sử dụng ga bọc bảo vệ đệm và vệ sinh những sản phẩm này luôn sạch sẽ.

Di chuyển đệm

Nếu di chuyển đệm sang một vị trí mới bạn cần tránh tình trạng lôi kéo, bẻ cong mặt đệm, vì nó có thể khiến rách áo đệm hay làm hỏng cấu trúc lò xo phía bên trong.

Lật và xoay đệm


Đối với các sản phẩm đệm lò xo có thể sử dụng cả hai mặt nên sau thời gian sử dụng định kỳ cứ 2-3 tháng bạn có thể lật đệm để nằm mặt đệm bên kia.

Làm sạch đệm

Với thiết kế nguyên tấm, việc vệ sinh làm sạch đệm lò xo thường gây ra nhiều sự khó khăn. Bạn không thể áp dụng các vật có đầu sắc nhọn như bàn chải, cây, gậy để làm sạch bề mặt đệm, tránh làm đệm bị ướt.

Nếu chiếc đệm có những vết bẩn, vết ố ở trên mặt đệm, thì các bạn có thể dùng xà bông cùng nước lạnh làm sạch vùng ấy chứ không đổ nước ra đa số bề mặt đệm, sau đó rắc bột backing soda lên bề mặt đệm rồi dùng máy hút bụi để làm sạch

Không có nhận xét nào